Chua di dai tien ra mau hieu qua

Đi ngoài ra máu tươi là hiện tượng vô cùng phổ quát, tiếp diễn ở đa số mọi đối tượng từ trẻ con đến cơ thể người già. Nếu chỉ thi thoảng bị nhà tiêu ra máu, bệnh nhân đa phần đều cực kỳ chủ quan, với ý nghĩ bệnh sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, càng về sau tần suất và lượng máu chảy ra ngày càng nhiều. Lúc đó, mọi người mới tìm đến các bệnh viện chuyên khoa để chữa.
Bài viế liên quan có thể bạn quan tâm: đại tiện ra máu khám ở đâu?

Đi đại tiện ra máu có rất nhiều nguyên nhân khác biệt nhau. có thể là những nguyên nhân đơn giản như táo bón hay tại vì những căn bệnh lý khác biệt như bệnh lòi trĩ, polyp hậu môn,...

f:id:cachchuabenhtrinetvn:20170724190135j:plain

Lúc bị đi sau ra máu, người bệnh tuyệt đối hạn chế coi thường và nhằm chứng bệnh âm thầm dai dẳng lâu ngày.

Để trị căn bệnh hiệu quả, bệnh nhân hãy đến các phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán và chữa trị hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, đối với trường hợp đi sau ra máu dạng nhẹ, người mắc bệnh cũng có thể chữa theo các phương pháp đơn giản ngay tại nhà.

Các phương thuốc trị đi tiêu ra máu hiệu quả

Chữa trị bên ngoài

Có thể chữa đi cầu ra máu bằng các bài thuốc đắp bên ngoài như sau:

Cách 1: sử dụng lá ngải dại làm sạch, giã nát và đắp lên hậu môn hàng ngày 1 – 2 lần.

Biện pháp 2: sử dụng lòng đỏ trứng gà, cho vào một chiếc bát sành, đun cách thủy bé lửa đến lúc khi trứng ra dầu là được. sử dụng dầu này bôi trực tiếp lên trực tràng hàng ngày.

Biện pháp 3: Lấy dầu thanh hương trộn với 1 gam bột chu hoàng bôi lên ngoài trực tràng.

Biện pháp 4: Cho a giao vào dấm ngâm tới khi tan ra rồi đun lên thành cao. hàng ngày sử dụng 30 gam cao ngâm vào 500 gam dấm, đun nóng rồi xông và rửa trực tiếp hậu môn.

Thay đổi nếp ăn uống

Để tránh và tiến hành giảm tình trạng đi đại tiện ra máu, bạn phải thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

Ẳn nhiều rau xanh, củ, quả nhằm bổ sung lượng chất xơ cần phải cho thân thể, hạn chế táo bón.

Ẳn ít những loại thịt màu đỏ, hải sản vì chứa nhiều đạm sẽ dễ gây táo bón, khó tiêu.

Giảm thiểu sử dụng những đồ ăn cay nóng, chữa chấp nhiều dầu mỡ như: tiêu, xả, ớt, mù tạt, thức ăn nhanh,...

Giảm thiểu xa rượu bia, cà phê, thuốc lá, thức uống chữa chấp cồn tại vì dễ kích thích lên màng nhầy hậu môn, hậu môn, gia tăng tình trạng chảy máu.

Gia tăng ăn các thực phẩm hỗ trợ mát ruột, nhuận tràng như: rau đay, rau mùng tơi, rau nên, củ cải chín, mướp đắng, chuối tiêu, dưa chuột, ngó sen, quả lê tươi, rau diếp cá,...

Thay đổi nếp sinh hoạt

Lúc bị táo bón, người mắc bệnh hạn chế cố rặn do dễ làm cho màng nhầy hậu môn bị rách. Thay vào đó, hay uống nhiều nước, tăng cường đi bộm cử động nhằm nhu động ruột co bóp giúp phân mềm mỏng hơn.

Rèn luyện nếp đại tiện đúng phương pháp, vào một khung giờ nhất định, không đại tiện quá lâu.

Gia tăng tập luyện thể dục thể thao để lưu thông khí huyết.

Không khuân vác vận nặng hằng ngày, sẽ tạo sức ép lên hậu môn, hậu môn.

Khong quan hệ tình dục qua đường hậu môn vì có thể làm cho hiện tượng chứng bệnh nặng hơn.

Một số biện pháp chữa trị khác

Vận dụng những bài tập khu vực cơ hậu môn nhằm như thóp trực tràng mỗi lần 50 – 60 cái, mỗi ngày 2 – 3 lần.

Xoa bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ mỗi vòng 100 cái.

Mức nguy hiểm của nhà tiêu ra máu

Đi cầu ra máu tuy không quá nghiêm trọng dưng nếu như không về lâu ngày sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trong đó phải kể đến những tai biến sau:

Gây thiếu máu: nếu như nhà tiêu ra máu xảy ra trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể bị mất đi một lượng máu nhất định gây xanh xao, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, tay chân lạnh, hoa mắt, chóng mặt,...

Nếu mất máu nặng có thể gây bủn rủn chân tay, hạ huyết áp, tĩnh mạch đập nhanh, khó bắt tĩnh mạch, ngất xỉu do không đủ máu cấp tính.

Gây ngứa ngáy trực tràng: Máu chảy ra liên tục cùng với dịch nhày sẽ khiến hậu môn thường ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu. Nếu người bệnh lười vệ sinh hoặc mặc quần áo quá chật sẽ gây ngứa ngáy, viêm da quanh hậu môn.

Ngoài ra, đi đồng ra máu còn có thể là biểu hiện của u nang trực tràng, trực tràng ác tính. Do biểu hiện tương đối tương tự với bệnh lòi trĩ nên hầu hết mọi cơ thể người thường chủ quan, nhằm bệnh diễn biến lặng lẽ lâu ngày, đe dọa đến thể chất.

Trên đây là các Tâm sự về những phương thuốc điều trị đi sau ra máu kết quả. Nhằm tìm hiểu thêm về liệu pháp điều trị triệt để đi đại tiện ra máu nói riêng và những chứng bệnh lý tại trực tràng, trực tràng nói chung hãy gọi ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số hotline 01665115116 hay 01665116117 để trao đổi trực tiếp với y sĩ.
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa Thái Hà có tốt không?